ผลิตภัณฑ์ (Products)


สินค้า เจริญโอสถ

ด้วยนโยบายของ บริษัท จอยแอนด์คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ "เจริญโอสถฯ" ที่ต้องการสร้างธุรกิจเครือข่ายที่ยั่งยืน และใครๆ ก็สามารถทำได้ และมีความเป็นไปได้มากที่สุด กับสโลเกนที่ว่า "ธุรกิจที่เป็นไปได้ ทำง่ายที่สุด" เรื่องของสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ จึงเป็นส่วนที่สำคัญอย่างยิ่ง ไม่แพ้ในเรื่องของ แผนการตลาด และวิสัยทัศน์ของ บริษัทฯ

กลยุทธของธุรกิจเครือข่ายขายตรงในปัจจุบันนั้น การใช้สินค้าเป็นตัวรุกในการทำการตลาด ถือเป็นวิธีการหนึ่งที่ได้ผลเป็นอย่างดี "จอยแอนด์คอยน์" ไม่เพียงแต่มีสินค้าที่มากมาย หลากหลายกลุ่ม ซึ่งในแต่ละกลุ่มยังมีสินค้าที่โดดเด่น ที่สามารถใช้เป็นตัวรุก ในการทำตลาดได้เป็นอย่างดี ที่เรียกกันว่า สินค้าแนวรุก กับกลุ่มสินค้าที่มีให้เลือกตามความต้องการที่เรียกว่า สินค้าแนวรับ การที่มีทั้งสินค้าแนวรุก และแนวรับ ที่หลากหลาย จะช่วยให้นักธุรกิจอิสระ สามารถสร้างเครือข่ายได้ง่าย และกว้างขวางมากขึ้น เพราะจะครอบคลุมตลาดได้มากกว่า

ผลิตภัณฑ์ เจริญโอสถฯ จอยมาร์ท

ในอุตสาหกรรมธุรกิจเครือข่ายขายตรง ในปัจจุบัน มีการแข่งขันที่สูงมากขึ้นเรื่อยๆ การมีผลิตภัณฑ์ตัวเดียว กลุ่มเดียวหรือ เพียงสองสามตัว จึงไม่อาจที่จะสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนได้ หรือก็ทำได้ยาก บริษัทฯ จึงได้มีการขยายไลน์สินค้าเพิ่มขึ้นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสินค้าที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญสามารถผลิตเองได้ เช่น กลุ่ม สมุนไพร และยาสมุนไพรจีน ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสมุไพร ผลิตภัณฑ์ทางด้านผิวพรรณ และความงาม TIDA HEAB, KRIST สินค้าที่บริษัทได้ลิขสิทธิ์มา เช่น เครื่องสำอางค์แบรนด์ D&C-USA, COLLAS-Paris หรือแม้กระทั่งการร่วมลงทุน ในการผลิตสินค้า กับผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงหรือมีความเชี่ยวชาญมานาน เช่นกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางด้านการเกษตร ปุ๋ยอินทรีย์คุณภาพสูง โดยยึดหลัก คุณภาพดีที่สุด ในราคาที่เหมาะสมกับตลาด ความพึงพอใจของนักธุรกิจอิสระ และผู้ปริโภค

จอยมาร์ท เจริญโอสถฯ

นอกจากกลุ่มสินค้าคุณภาพที่บริษัทฯ ได้คัดสรรมาแล้ว เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเป็นการขยายฐานการตลาดให้กว้างไกลมากยิ่งขึ้น หนึ่งในวัตกรรมทางการตลาดแนวใหม่ "จอยมาร์ท ขายตรงสะดวกซื้อ" จึงได้ก่อกำเนิดขึ้น จากวิสัยทัศน์อันก้าวไกล ของ ดร.สมชาย หัสชลีฬหา ประธานกรรการ บริษัทฯ ด้วยสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 8,000 รายการ ทั้งขายปลีก และขายส่ง "จอยมาร์ท" จึงถือเป็นส่วนหนึ่งของการเติมเต็มให้กับธุรกิจ ได้อย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ด้วยการผสมผสานระหว่างระบบเครือข่ายขายตรง กับแฟรนไชน์มินิมาร์ทได้อย่างลงตัว เป็นการบิดจุดบอดสร้างจุดแข็ง เพื่อสร้างธุรกิจเครือข่ายที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

ผลิตภัณฑ์ จอยมาร์ท เจริญโอสถฯ

แนวความคิดแบบก้าวกระโดด ถือเป็นจุดแข็งของบริษัทฯ ด้วยวิสัยทัศน์ของ ดร.สมชาย หัสชลีฬหา เพื่อที่จะนำพานักธุรกิจอิสระ ร่วมสร้างเครือข่ายที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง การต่อยอดทางธุรกิจจึงมิได้หยุดอยู่เพียงแค่นี้ แนวความคิด "เปลื่ยนสนามรบให้เป็นสนามการค้า" และ "การสร้างพันธมิตรทางการค้า" จึงเป็นหลักการ ที่ได้มีการนำมาใช้อย่างเป็นรูปธรรม ก่อเกิด นวัฒกรรมใหม่ของธุรกิจเครือข่าย ด้วยระบบ มัลติแชลแนล มาเก็ตติ้ง(Multi Chalnal Marketing) ซึ่งผู้ค้า ผู้ผลิต หรือใครก็ตาม นอกจากจะเข้าร่วมเป็นนักธุรกิจอิสระ สร้างเครือข่ายกับ บริษัทฯได้แล้ว ยังสามารถเป็นผู้ค้า้ร่วมกับ "จอยแอนด์คอยน์" ได้อีกด้วย นับเป็นการเปิดศักราชใหม่ของวงการเครือข่ายขายตรงไทยเลยทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจที่ปัจจุบัน บริษัทมีสินค้าที่หลากหลายเข้ามามากมายอย่างต่อเนื่อง จากพันธมิตรทางการค้า

พัฒนาการที่ไม่หยุดยั้ง เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจเครือข่ายขายตรงของเมืองไทย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักธุรกิจอิสระของ "จอยแอนด์คอยน์" รูปแบบการทำตลาดในเชิงเข้าหา(Marketing Approach) เพื่อนำเสนอในสิ่งที่ลูกค้าปฏิเสธไม่ได้ จึงเป็นจิ๊กซอที่สมบูรณ์แบบของ จอยมาร์ท ...ขายตรงสะดวกซื้อ สู่ห้างขายตรงเหนือระดับ(MLM Department Store)แห่งแรกของเมืองไทย