"โอกาสทางอาชีพ ที่เป็นไปได้ และทำง่ายที่สุด"

อย่างไรก็ดีในสภาวะที่เศรษฐกิจกำลังดิ่งลงเหว "งานเสริม" จึงเริ่มเข้ามาเป็นอีกตัวเลือกสำคัญ สำหรับผู้ที่ต้องการรายได้เพิ่มขึ้นกลับไปจุนเจือครอบครัว ซึ่งน่าดีใจว่าอาชีพที่ภาครัฐและเอกชนหลายฝ่าย ได้ดาหน้าออกมาฟันธงว่า เป็นอาชีพอันดับต้นๆ ที่ไม่ควรมองข้ามนั่นก็คือ "นักธุรกิจขายตรง" เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว "ดร.สมชาย" กล่าวย้ำว่าเป็นแนวคิดที่ถูกต้องที่สุด

"อาชีพนี้เป็นอาชีพที่มีความพร้อมทุกอย่างเพียงรอให้คนเดินเข้ามา ในส่วนของของจอยมาร์ทเอง นอกจากสินค้าที่มีอยู่แล้ว เรายังมีระบบรองรับที่สมบูรณ์แบบ มีการสอนงานฟรี ด้วยระบบการฝึกอบรมของเรา ซึ่งต้องบอกว่านี่คือธุรกิจที่ลงทุนน้อย ความเสี่ยงต่ำ"

ทั้งนี้สำหรับความสำเร็จทางด้านสมาชิกของบริษัทฯเอง "ดร.สมชาย" เปิดเผยว่าขณะนี้มีตัวเลขสมาชิกทั่วประเทศอยู่ที่ 5 แสนคน มียอด ACTIVE ประมาณ 4- 5 หมื่นคน และตลอดร่วม 8 ปีที่ผ่านมา "เจริญโอสถ" ได้จ่ายค่าคอมมิชชั่นให้กับผู้จำหน่ายอิสระไปแล้วมากกว่า 2.5 พันล้านบาท มีผู้นำระดับสูงที่มีรายได้มากกว่า 1 ล้านบาทต่อเดือนร่วม 10 คน ผู้นำระดับเงินแสนอีกหลายร้อยคน นอกจากนั้นอีกกว่า 3 หมื่นคนก็มีรายได้ตั้งแต่ 1พันบาท ขึ้นไปจนถึงหลักเกือบแสนบาท

"ดร.สมชาย" ยังกล่าวว่ามีหลายครั้งที่นายทุนหน้าใหม่ กำลังซุ่มคิดจะเปิดบริษัทขายตรง ที่ต้องเจอระบบและขั้นตอนที่ยุ่งยากมากมาย รวมถึงต้องใช้เงินทุนมหาศาลมาใช้ในการหล่อลื่นธุรกิจ แต่เมื่อได้มาฟังคอนเซ็ปต์ "ขายตรงสะดวกซื้อ" กลับเปลี่ยนใจไม่ขอเปิดบริษัทขายตรงแทบจะทันที แต่กลับขอนำสินค้ามาเข้าในระบบของจอยมาร์ทแทน ซึ่งขณะนี้ผู้คนเหล่านั้นก็กำลังไปได้สวยในสิ่งที่เขาตัดสินใจเลือก ในขณะที่ตัวบริษัทฯเองก็ได้นักบริหารและสินค้าคุณภาพเข้ามาเสริมทัพ เรียกได้ว่าเป็นการก้าวไปสู่ความสำเร็จด้วยกันแบบ WIN-WIN

"อย่างไรก็ตามความสมบูรณ์ด้านช่องทางขายในอนาคตของจอยมาร์ท ผมยังจะไม่หยุดแค่นี้ สิ่งที่จะพัฒนาต่อไป คือระบบ IT ของเราจะก้าวเข้าสู่การซื้อขายออนไลน์แบบเต็มรูปแบบ ในลักษณะคล้ายกับเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง ebay.com ที่ใครจะเอาสินค้าอะไรมาฝากขายก็ได้ บริษัทฯจะเก็บค่าธรรมเนียม พร้อมกับประยุกต์รูปแบบของแผนการตลาดเครือข่ายเข้ามาผนวกใช้ สร้างความเหนือชั้นขึ้นไปอีกระดับด้วย"

สุดท้ายนี้ "ดร.สมชาย" ยังได้ฝากข้อคิดถึงผู้อ่านทุกคนว่า ณ วันนี้ทุกคนต้องมีความหวัง ไม่ว่าชีวิตขณะนี้จะเป็นอย่างไร สำคัญที่สุดจงอย่าหมดหวัง ต้องมีความเชื่อ เชื่อตัวเอง และเชื่อว่าเรายังมีโอกาส และโอกาสนั้นอยู่ในธุรกิจเครือข่ายขายตรง

"ขายตรงสะดวกซื้อที่ผมสร้างขึ้นมา เพราะอยากให้โอกาสนั้นกับทุกคน ให้หลายคนได้เปลี่ยนชีวิต ช่วยให้เศรษฐกิจของชาติเติบโตไปข้างหน้าได้ วันนี้เราจึงได้กำหนดตัวเราเองให้เป็น ....ขายตรงสะดวกซื้อ เป็นโอกาสทางอาชีพ ที่เป็นไปได้ และง่ายที่สุด...."

อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ปีที่ 7 ฉบับที่ 160 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-31 กรกฎาคม 2552