ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร

ผลิภัณฑ์ทางการเกษตร

ผลิตภัณฑที่ใช้ทางการเกษตร ถือเป็นสินค้าที่มาแรงมากสำหรับธุรกิจเครือข่าย ดังจะเห็นได้ว่า หลายๆบริษัทก็สามารถเติบโตได้ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทางการเกษตรอย่างเดียว เพราะสินค้าทางด้านการทำการเกษตรเป็นสินค้าที่ผู้ที่ทำอาชีพการเกษตรจำเป็น ต้องใช้ และอัตราีการใช้ซ้ำสูง โดยมีข้อแม้ว่าสินค้าต้องดีจริง ใช้แล้วเห็นผล หรือสามารถช่วยแก้ปัญหาของเกษตรกรได้

มูลค่าตลาดของ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทางการเกษตรในประเทศไทย ถือได้ว่ามีมูลค่าสูงมาก ประเทศไทยนำเข้า เฉพาะปุ๋ยเคมีปีๆ หนึ่ง เกือบสี่หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งยังไม่รวมผลิตภัณฑ์สารเคมี และอุปกรณ์ทางการเกษตรอื่นๆ ในขณะที่มูลค่าการตลาดของปุ๋ยอินทรีย์อยู่ที่ 1,000 ล้านบาทเท่านั้น แต่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแนวโน้มในอนาคต จะมีสัดส่วนใกล้เคียงกับปุ๋ยเคมี

ในปัจจุบัน ตลาดผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทางการเกษตรกำลังจะเปลี่ยนไป เนื่องจากปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตร ตกต่ำ ต้นทุนการทำการเกษตรที่สูงขึ้นมาก และที่สำคัญสารพิษ สารเคมีที่ตกค้างในพืชผัก ในดิน ทำให้ผลผลิตลดลง คุณภาพต่ำลง ไม่สามารถส่งออกไปยังต่างประเทศได้ดังที่ควรจะเป็น เนื่องจากมีการใช้สารเคมี และปุ๋ยเคมีเกินความจำเป็น ทำให้สภาพดินที่เคยอุดมสมบูรณ์หายไีป อีกทั้งทำให้หลายคนเข้าใจว่า การทำการเกษตรไม่ทำให้รวย แถมยังเสี่ยงต่อการได้รับสารพิษ จากการใช้สารเคมีทางการเกษตร ซึ่งสภาพเหล่านี้มีให้เห็นมากมายในปัจจุบัน

oganic

รัฐบาลเล็งเห็นถึงปัญหา และมีการวางแผนแก้ไขในระยะยาว โดยพยามให้เกษตรกร หันมาทำเกษตรปลอดสารพิษ เกษตรอินทรีย์ ซึ่งจะสามารถช่วยให้เกษตรกร ลดต้นทุนการผลิต ปลอดภัย และจำหน่ายได้ง่ายขึ้น

จากแนวโน้มข้างต้น ทาง บริษัท จอยแอนด์คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือเดิม เจริญโอสถฯ มีการทำตลาดทางด้านเกษตรอย่าเต็มรูปแบบ และมีการเตรียมการมานานแล้ว เราจึงมีความพร้อมในทุกๆ ด้านที่เกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการเกษตรที่เป็น อินทรีย์ ชีวภาพ คุณภาพสูงสุดเท่าที่จะหาได้ โดยเน้นไปที่การลดต้นทุน เพิ่มผลผลิตให้เกษตรกร และการมีผลิตภัณฑ์ที่ ครอบคลุม ครบวงจร หลากหลาย จะช่วยให้ นักธุรกิจอิสระ สามารถเข้าถึงกลุ่มเกษตกรได้อย่างเต็มรูปแบบ และได้รับประโยชน์สูงสุดทั้ง เกษตกรเอง และนักธุกิจอิสระของ เจริญโอสถฯ

ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร

ผลิตภัณฑ์ทางด้านการเกษตรของ "เจริญโอสถฯ" โดยปีที่แล้วมียอดขายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรชนิดน้ำ เฉลี่ยเดือนละ 5-10 ล้านบาท ส่วยปุ๋ยอินทรีย์ชนิดเม็ด ยอดขายปีที่ผ่านมา ขายไปแล้วกว่า 5 หมื่นตัน หรือกว่า 500 ล้านบาทเลยทีเดียว ช่องทางตลาดผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร จึงเป็นช่องทางในการสร้งเครือข่ายที่ดีอีกช่องทางหนึ่งเลยทีเดียว

เจริญอินทรีย์ภัณฑ์ เกษตรอินทรีย์ครบวงจร